จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประโยชน์ของขนุน

ขนุนเป็นหอม, ผลไม้อ้วนชื่อเสียงในด้านรสชาติแสนอร่อยของมัน แบบฟอร์มดิบสามารถนำไปใช้ในการเตรียมอาหารปาก - smacking, และวัตถุที่สุกจึงฉ่ำและอร่อยที่คุณยังสามารถกินพวกมันดิบทั้งเดี่ยวหรือเป็นส่วนหนึ่งของสลัดผลไม้! นอกจากนี้ยังเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้ผลไม้สุกเป็นของหวานราดหน้า


เขตร้อนชื้นสภาพภูมิอากาศสนับสนุนการเจริญเติบโตของไม้ขนุนและประเทศซึ่งจะมีการปลูกอยู่ทั่วไปเป็นอินเดียอินโดนีเซียมาเลเซียและประเทศไทย ต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้สูงเกือบ 30 เมตรสามารถทนได้มากถึง 250 ผลไม้ น้ำหนักของผลไม้หนึ่งแตกต่างกันจาก 3 กก. ถึง 30 กก. พื้นผิวด้านนอกมีหนามหมีประมาณการที่นุ่มเป็นผลไม้ ripens ภายในภายนอกเต็มไปด้วยหนามเป็นฝักหรือ"หลอดไฟ"มักจะเรียกว่าเป็นเมล็ด เมล็ดจริงจะกลมและเม็ดเกาลัดสีดำเหมือนที่พบอยู่ภายในฝัก ส่วนอ้วน ("หลอดไฟ") สามารถรับประทานได้ตามที่เห็นหรือตัดขึ้นและสุก

ขนุนมีวิตามินเอวิตามินซี, วิตามินบี, riboflavin, ไนอาซิน, แคลเซียม, โปแตสเซีเหล็กและ magneisum ของสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย บางส่วนของประโยชน์ต่อสุขภาพของขนุนรวมถึง :

เพื่อให้แน่ใจว่าดีกว่าระบบทางเดินอาหารสุขภาพ : Jackfruits ที่ดีสำหรับการย่อยอาหารและเป็นที่รู้จักกันเพื่อช่วยรักษาแผลและอาหารไม่ย่อย นอกจากนี้ปัจจุบันเส้นใยสูงในผลไม้ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและช่วยในการราบรื่นและปกติการเคลื่อนไหวของลำไส้ ใยยังมีการป้องกันเพื่อเยื่อเมือกของลำไส้ใหญ่โดยการขับรถออกไปสารเคมี (ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง) สารก่อมะเร็งจากลำไส้ใหญ่
แข็งแรงระบบภูมิคุ้มกัน : ขนุนเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินซี, สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่สามารถช่วยป้องกันหวัดและการติดเชื้อ วิตามินซีช่วยในการทำงานที่เหมาะสมของระบบภูมิคุ้มกันโดยการสนับสนุนการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว
การป้องกันโรคมะเร็ง : นอกเหนือจากที่มีวิตามินซี (สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ), jackfruits นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยคุณสมบัติคล้าย phytonutrients ชอบ lignans และ saponins ที่ให้การป้องกันกับโรคมะเร็ง phytonutrients เหล่านี้สามารถช่วยกำจัดโรคมะเร็งที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระจากร่างกายและชะลอความเสื่อมของเซลล์ที่สามารถนำไปสู่โรคความเสื่อม
ลดความดันโลหิตระดับ : ขนุนเป็นแหล่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมที่มีประมาณ 300 มิลลิกรัมใน 100 กรัมขนุน โพแทสเซียมมีความสำคัญต่อร่างกายเนื่องจากจะช่วยให้ของเหลวในร่างกายและความสมดุลอิเล็กโทรในเซลล์ของร่างกายและช่วยในการควบคุมความดันโลหิตซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและจังหวะ
โรคเอดส์ในวิสัยทัศน์ : ผลไม้มีวิตามิน, สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการมองเห็นเช่นกัน วิตามินเอเป็นที่รู้จักกันในการดูแลรักษาสุขภาพของผิวหนังและเยื่อเมือกและสำหรับการส่งเสริมขึ้นทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
เพิ่มพลังงาน : ขนุนอาจถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่สร้างพลังงานอันเนื่องจากการแสดงตนของน้ำตาลง่ายๆเช่นฟรุกโตสและซูโครส รับประทานอาหารอ่อนที่ย่อยเนื้อจะทำให้คุณรู้สึก revitalized เกือบจะทันที
ผลประโยชน์อื่น ๆ : ผลไม้นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุเช่นเหล็กแมงกานีสและแมกนีเซียม เหล็กป้องกันโรคโลหิตจางในขณะที่แมงกานีสรวมทั้งแมกนีเซียมมีความจำเป็นสำหรับสุขภาพของกระดูก แมกนีเซียมมีความสำคัญในการดูดซึมของแคลเซียมและทำงานร่วมกับแคลเซียมเพื่อช่วยให้กระดูกยังคงแข็งแกร่งและป้องกันความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับกระดูก แมงกานีสเป็นสิ่งจำเป็นในร่างกายในการสร้างกระดูกและเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ขนุนยังมีจำนวนมากเช่นวิตามิน B - riboflavin, วิตามินบี 6, กรดโฟลิคและไนอาซิน ไนอะซินเป็นสิ่งจำเป็นในการรักษาผิวที่ดีและระบบประสาทและวิตามินบี 6 ช่วยลดระดับ homocystein ในเลือด (ยกระดับของ homocysteine มีความเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและหลอดเลือด)
ขนุนเป็นผลไม้ต้นไม้ - borne ใหญ่ที่สุดในโลก คุณสามารถพิจารณาการเพิ่มไม่กี่ชิ้นในเมนูอาหารเช้าของคุณ ข้าวโอ๊ตแช่อยู่ในนมไขมันต่ำและสลัดผลไม้ประกอบด้วยผลไม้อร่อยจะช่วยให้คุณสามารถกินอาหารที่บรรจุไฟ! มันจะทำให้คุณไปทั้งวัน!

สำคัญ : นี่เป็นเครื่องที่หน้าแปลให้"ตามสภาพ"โดยไม่มีการรับประกัน เครื่องแปลภาษาอาจจะยากที่จะเข้าใจ โปรดอ้างอิงถึงต้นฉบับ บทความภาษาอังกฤษ เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้

Tags: Benefits, Health, Jackfruit, Fruit, Nutrition, Wellness

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น