จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

คาวมซื่อสัตย์นั้นสำคัญไหม

การเลือกซื้อหูฟัง สำหรับมือใหม่ และ คนที่ยังงงๆ ไม่ค่อยเข้าใจ
ช่วงนี้ผมเห็นคนเริ่มเล่น Portable Player กันมากขึ้นนะครับ สาเหตุคงเพราะกระแสความแรงของตระกูล Music Phone , iPOD และเรื่องของเพลง MP3 ทำให้ไปที่ไหนๆก็จะเห็นคนใช้หูฟังกันมากขึ้นกว่าเดิม

แต่มีเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่อย่างคือ ส่วนใหญ่ที่เห็นใช้ๆกันนั้น ก็จะเป็นหูฟัง iPOD เหมือนๆกันหมด ทั้งๆที่เจ้้าตัวเองหยิบเครื่องออกมาจะเปลี่ยนเพลง ก็เป็น Nokia บ้าง Moto บ้าง พวกเครื่องเล่นจีนแดงบ้าง แต่กลับใช้หูฟัง iPOD กันได้ ซึ่งผมก็เชื่อเหลือเกินว่า ร้อยละ 90 ของคนที่ผมพูดมา ไม่ได้ซื้อของแท้มาใช้แน่นอนครับ เพราะของแท้ราคาศูนย์นี่แพงเอามากๆเลยทีเดียว ซื้อหูฟังยี่ห้ออื่นยังจะคุ้มกว่าและเสียงดีกว่าอีก แถมช่วงหลังๆก็ยังมีกระแสอันตรายจากหูฟังที่สื่อนำมาเสนอเป็นช่วงๆโดยขาดการไตร่ตรองหาข้อมูลที่แน่นอน ซึ่งก็มีทั้งการนำเสนออันตรายจากหูฟังแบบ In-ear และหูฟังประัเภทอื่นๆ ทำให้มีหลายๆคนเริ่มกลัวการที่จะใช้หูฟังในการฟังเพลง

ดังนั้นผมจึงอยากเสนอบทความนี้เพื่อให้เป็นตัวสร้างความเข้าใจให้มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเล่นหูฟัง และเพื่อเพิ่มเติมข้อมูลให้คนที่เริ่มเล่นไปซักพักด้วย เพราะผมเชื่อเหลือเกินว่า ไม่มีใครในโลกรู้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง รวมทั้งตัวผมเอง ดังนั้นการได้อ่านอะไรเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความเข้าใจมันย่อมเป็นสิ่งที่ดีครับ ความรู้ไม่ทำให้ใครเสียหาย ยกเว้นว่าจะนำไปใช้ในทางที่ไม่ดีครับ

เอาล่ะมาเริ่มกันที่ละเรื่องก่อนนะครับ ก่อนอื่นผมขอปรับความเข้าใจทุกคนให้ตรงกันก่อนนะ สำหรับคนที่เคยอ่านๆแล้วก็ข้ามไปหัวข้ออื่นก็ได้นะครับ ให้คนใหม่ๆได้อ่านบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น